Home » , , » What Happened to Calawagan River Resort?

What Happened to Calawagan River Resort?

Malaking palaisipan pa rin sa akin ang mga nangyayari sa pinagmamalaking Calawagan River Resort ng mga taga-Paluan. Ang alam ko ay bida ito ng mga taga-Paluan kahit saan man sila pumunta sa angkin nitong ganda at maipagmamalaking linis ng tubig.

Umuwi ako last October 17, 2008 sa Paluan at nagstay ako ng halos 5 araw. 1st day pa lang ay pumunta na ako ng Calawagan and look what I have seen!

Ang daan... As usual, may parte pa ring baku-bako.


Ang maliit na parang tulay na ito sa Calawagan ay nananatiling may uka ang ilalim kaya kalahati lang ng daan nito ang pwedeng gamitin.

Walang tubig na bagong pool... Pambata at pangmatanda.

May harang ang hanging bridge....

Butas na parte ng hanging bridge...

Tinutubuan na ng damo ang matagal nang hindi na nadadaanang hanging bridge..

May barb wire na bridge... Bawal kasing dumaan dahil dapok na...

Walang lamang old swimming pool...


Ito po ay pawang mga obserbasyon ko lamang sa aking ilang araw na pag-uwi sa Paluan. Hindi po ito paninira kundi konting pamumuna lamang sa dapat sanay maganda at kapuri-puring Calawagan River Resort.

Ikaw? Anong masasabi mo?
Share this article :

5 comments:

Anonymous said...

Parang nanlulumo ako sa mga nakikita ko! Matagal na akong hindi nakakarating sa Paluan at nakakabisita sa Calawagan. Sana naman ay hindi pinababayaan ito dahil ito ang pinagmamalaki ng Paluan. Huwag naman sanang ganyan!

Anonymous said...

Talaga bang ipinagmamalaki ito ng Paluan? Matagal na kasi akong hindi nakakauwi. Hindi ko lubos maisip kung bakit ang mga tagong yaman ng Paluan na kahit kakarampot na budget man lang dito ay wala. Sana naman ay pagtuunan nila ng pansin ang Calawagan kasi kumita na sila dito.

Yodi Insigne said...

Talagang nakakapanlumo yan.. Sa halip na mas lalo pang pagandahin, pinabayaan na lang. Baka ipaayos nila yan... pag malapit na ang eleksiyon. Sana magkaroon na sa Paluan ng organized and constructive opposition, para may check and balance sa political system.

Anonymous said...

That's what we get for vote buying he he. Di ba yan gusto natin. Short term hindi long term. Wake up paluan. Let the funds go to Paluan and not all the way to Alabang.

Anonymous said...

In the first place you dont have to put a manmade pool in a beautiful nature place. Dapat natural ang dating. Tama yang tulay. genius

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. I Love Paluan - All Rights Reserved
Template Modify by Creating Website
Proudly powered by Blogger